sarah poland

'NUMINOUS LIGHT, DAZZLING NIGHT'

Oriel Fach 1: May 5 - June 16 2018/Mai 5 - 16 Mehefin 2018

This exhibition will open on Saturday May 5th 2018 at 2pm in Oriel Q, Narberth.

This exhibition is a series of painting, lithography, drawing and photography that Sarah made over seven years, three of which was when she was living off grid in an eighty acre Welsh oak woodland. Observations of her surroundings and interactions with nature informed her work which reflects the very essence of communicating with our surroundings. Sarah says;

 "I’m not sure whether the trees were dancing, making music or practising calligraphy but these observations help to inform my practice. 
This selection of work is from an ongoing project started about seven years ago. It emerged after an experience of living off-grid for three years in an eighty-acre oak woodland in west Wales. During this time I made many drawings and paintings, I collected oak galls from the woodland floor, rust from the forge and water from the river to make oak-gall ink (nick-named Ink of Poets and Kings) - I wanted to make something truly of the woodland. I also took night walks with my camera on a long exposure and using the moon as a light source made ‘moon drawings’. The experience is truly Romantic, immersed as one is, beholden to and a part of nature.

In my work I want something of the immediacy of drawing: its explosiveness, brevity, rawness but also a type of mark-making that is not consciously directed which informs both the beginning and the final stages of making an image. Initially, I thought that the series would be about the woodland itself, but eventually, it evolved into being more about a process of transformation – of experience, self and material.  The work is as much about the materiality of paint and oak gall ink, the chemistry of making the ink and the act of painting and drawing - where the physical act of making work is, in part, an ontological process.

I am interested in differences of rhythm, tempo and repetition, and how they produce irregularity in marks, layers; also colours and their inherent instability. All these contradict the inherent flatness of paintings. Paintings can be weighty, at the same time possessed with a lightness of spirit – both of which are inescapably a part of nature. I believe that painting has the potential to be a transformative experience firmly grounded in the corporeal and that nature and landscape can be a metaphor for human experience, that this can help to create a depth of perception and that nature can give us moments of poetic experience. "


 

Bydd yr arddangosfa hon yn agor ddydd Sadwrn Mai 5ed 2018 am 2pm yn Oriel Q, Arberth.

Mae'r arddangosfa hon yn gyfres o beintio, lithograffeg, lluniadu a ffotograffiaeth a wnaeth Sarah dros saith mlynedd, ac roedd tri ohonynt pan oedd yn byw oddi ar y grid mewn coetir derw Cymreig wyth deg erw. Rhoddodd sylwadau ei hamgylchiadau a rhyngweithiadau â natur wybod i'w gwaith, sy'n adlewyrchu hanfod cyfathrebu ein hamgylchedd. Dywed Sarah;

 "Dydw i ddim yn siŵr a oedd y coed yn dawnsio, yn gwneud cerddoriaeth neu'n ymarfer caligraffeg ond mae'r sylwadau hyn yn helpu i roi gwybod i'm practis.
Daw'r detholiad hwn o waith o brosiect parhaus a ddechreuodd tua saith mlynedd yn ôl. Daeth i ben ar ôl profiad o fyw oddi ar y grid am dair blynedd mewn coetir derw wyth deg erw yng ngorllewin Cymru. Yn ystod y cyfnod hwn fe wnes i lawer o luniau a pheintiadau, casglais gorsenni derw oddi ar lawr y coetir, rhwd o'r morglawdd a dŵr o'r afon i wneud inc derw-gall (enw'r Ink of Poets and Kings) - roeddwn i eisiau gwneud rhywbeth yn wir o'r coetir. Cymerais hefyd deithiau cerdded nos gyda fy nghamameg ar amlygiad hir ac yn defnyddio'r lleuad fel ffynhonnell golau 'lluniadau lleuad'. Mae'r profiad yn wirioneddol Rhamantaidd, wedi'i drochi fel un, yn edrych arno ac yn rhan o natur.

Yn fy ngwaith, rydw i eisiau rhywbeth o gyflymder darlunio: ei ffrwydron, ei brindeb, ei fawn, ond hefyd math o farcio nad yw wedi'i gyfarwyddo'n ymwybodol sy'n rhoi gwybod i'r cychwyn a'r camau olaf o wneud delwedd. I ddechrau, credais y byddai'r gyfres yn ymwneud â'r coetir ei hun, ond yn y pen draw, esblygu i fod yn fwy am broses o drawsnewid - o brofiad, hunan a deunydd. Mae'r gwaith yn gymaint â phwysigrwydd paent ac inc inc derw, cemeg gwneud yr inc a'r weithred o baentio a darlunio - lle mae'r weithred gorfforol o wneud gwaith, yn rhannol, yn broses ontolegol.

Mae gennyf ddiddordeb mewn gwahaniaethau o rythm, tempo ac ailadrodd, a sut maen nhw'n cynhyrchu anghysondeb mewn marciau, haenau; hefyd lliwiau a'u hansefydlogrwydd cynhenid. Mae'r rhain i gyd yn gwrthddweud gwastadedd cynhenid paentiadau. Gall paentiadau fod yn bwyslon, ar yr un pryd â meddiant ysgafn - mae y ddau ohonyn nhw'n annhebygol o fod yn rhan o natur. Credaf fod gan y peintiad y potensial i fod yn brofiad trawsnewidiol wedi'i seilio'n gadarn yn y cyrff a bod natur a thirwedd yn gallu bod yn drosiant i brofiad dynol, y gall hyn helpu i greu dyfnder o ganfyddiad a bod natur yn gallu rhoi symiau o brofiad barddonol inni . "